Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

CÁC DỤNG CỤ CẦN CÓ ĐỂ TỰ CẠO ĐẦU TRỌC TẠI NHÀ

Để tự cạo trọc tại nhà cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:
  • Dao cạo râu
  • Kem cạo râu
  • Dầu Aftershave
  • Gương cầm tay
  • Tông đơ
Dao cạo râu: 
- Nên dùng dao cạo râu Gillette Fusion Power (loại chạy pin), dao này có 5 lưỡi nên độ bén và sát khỏi bàn giúp tốc độ cạo nhanh hơn.
- Bên cạnh đó tôi cũng dùng một cây Gillette Mach 3, có 3 lưỡi, để cạo những chỗ mà Gillette Fusion không cạo được một phần vì về mặt của Gillette Fusion khá to, một phần vì lưỡi của nó cũng khá mắc.
Gillette Fusion chạy pin và Mach 3 có thể mua tại Coop Mart


Kem cạo râu:
- Tôi nghĩ là loại kem cạo râu nào cũng như nhau nhưng tôi chuộng của Gillette hơn.
- Có một loại khác là gel cạo râu, nhưng thật sự mà nói tôi không nhận thấy sự khác nhau lớn giữa kem hay gel cạo râu.
Tôi đang dùng loại này, có thể mua được ở Aeon Mall


Dầu Aftershave:
- Dùng để thoa lên da đầu sau khi cạo để làm dịu da và giữ ẩm.
- Loại dầu này có lẽ hơi khó kiếm nên tôi tìm nó ở một shop bán đồ xách tay, cũng chỉ có của hãng Gilette, dù rằng tôi đã thấy một chai của Adidas ở tiệm hớt tóc và thích loại đó hơn.
Gillette Aftershave, dùng cũng khá ổn

Gương cầm tay:
- Bán đầy rẫy ngoài chợ, dùng để cạo phần sau đầu bằng cách nhìn vào gương cầm tay qua một tấm gương treo tường.
- Thực chất thì tôi nghĩ cạo một thời gian thì việc cầm gương để cạo là không cần thiết lắm vì đã quen rồi.

Tông đơ:
- Tôi thấy cái này thì mua hơi phí tiền vì chỉ dùng một lần mà giá khá cao, tôi cũng có một cái nhưng đang xếp xó, chẳng đụng tới.

2 nhận xét:

  1. Tông đơ mình vẫn dùng khi lâu quá không cạo tóc bị dài (7-10 ngày), còn nếu cạo thường xuyên thì không cần

    Trả lờiXóa