Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

CÁCH TỰ CẠO TRỌC TẠI NHÀ

Trước hết phải nói là cạo đầu trọc không có tiết kiệm tiền hơn ra tiệm là bao nhiêu đâu. Cứ tưởng tượng thay vì bỏ tiền đi hớt tóc với mua dầu gội và gel, sáp vuốt tóc thì người cạo trọc sẽ dùng tiền đó để mua dao cạo, kem cạo râu và dầu aftershave.

Sau đây là cách mà tôi hay dùng để cạo đầu mình ở nhà.

Bước 1: Cắt ngắn bằng tông đơ
Tôi có tông đơ ở nhà nhưng chỉ sử dụng một lần, những lần sau chỉ dùng dao cạo thôi nên có lẽ bỏ tiền ra tiệm nhờ họ cạo tông đơ sát nhất có thể rồi về nhà từ cạo. Nhưng mà một khi đã ở tiệm rồi thì chắc nhờ họ cạo dao luôn cho rồi, nhưng mà đa số họ không cạo ngược chiều tóc mọc đâu nên vẫn còn cảm giác dính dính nhám nhám.

Nghe nói có loại tông đơ cạo sát da đầu như dao cạo tên là Wahl 5-star shaver (nhưng mà tôi không nghĩ nó sẽ láng như cạo bằng dao).

Bước 2: Tắm bằng nước ấm, nóng
Trước khi cạo nên tắm và gội bằng nước nóng để làm mềm da đầu và giãn lỗ chân lông.

Bước 3: Thoa kem cạo câu và chờ
Sau khi tắm bằng nước nóng, thoa một lớp kem cạo râu bao phủ tóc và chờ khoảng 5 phút cho lớp kem phát huy tác dụng.



Bước 4: Cạo xuôi theo chiều tóc mọc
Nếu các bạn mới đi tiệm cạo về và họ cạo xuôi chiều tóc rồi thì thôi bỏ qua bước này cũng được.

Cạo xuôi theo chiều tóc sẽ tạo cảm giác dễ chịu. Nên cạo từ từ, cạo nhanh dễ gây xước da. Với Gillette Fusion Proglide thì việc này khá đơn giản vì có chế độ rung khi chạy pin.

Cạo chậm từ giữa đỉnh đầu theo hướng tóc mọc đến trán, và cạo theo hướng xuôi đến hai bên mai và mặt bên của đầu, sau đó cạo từ giữa trán ngược ra sau ót. Hình minh họa có các mũi tên đỏ chỉ hướng cạo.

Cạo nhẹ nhàng theo hướng các mũi tên đỏ

Đối với hai bên và mặt sau đầu, do da mỏng hơn đỉnh đầu nên cần cẩn thận và nhẹ nhàng hơn. Để dễ dàng nên dùng một chiếc gương cầm tay để có thể nhìn được mặt sau đầu bằng cách đứng quay lưng vào gương treo tường, nhìn gương cầm tay bên trong gương treo tường và chỉnh góc để mặt sau đầu hiện ra trong gương cầm tay.

Dùng gương trong gương để thấy được mặt sau đầu

Đừng nhấn mạnh tay quá, vì có thể gây xước da.

Bước 5: Thoa lớp kem cạo râu khác và cạo ngược theo chiều tóc mọc (nếu muốn)
Bước này thì tùy người thôi, nếu muốn láng để khi rờ đầu không bị dính nhám, và nhìn cũng sạch trơn hơn cạo xuôi chiều tóc thì làm bước này.

Cạo ngược chiều tóc mọc những lần đầu có thể gây đau rát và chảy máu, nhưng sẽ cải thiện vào những lần sau.

Hướng cạo cũng tương tự như xuôi chiều tóc nhưng hoàn toàn đảo ngược lại như hình.

Lưu ý là những chỗ có xoáy tóc thì cạo ngược chiều tóc tại chỗ đó sẽ là ngược chiều xoáy tóc.

Cạo nhẹ nhàng theo hướng các mũi tên đỏ

Bước 6: Chỉnh lại những chỗ mong muốn
Trong quá trình cạo đôi khi bỏ sót một vài điểm, dùng tay để cảm nhận những nơi còn dính nhám và chưa vừa ý và cạo lại những chỗ đó.

Bước 7: Tắm lại bằng nước nóng sau đó dùng nước lạnh thêm một lần nữa
Kết thúc bằng việc tắm lại bằng nước nóng cho sạch các vụn tóc và sau đó tắm lại bằng nước lạnh để thu nhỏ các lỗ chân lông cũng như các vết xước nhỏ không thể nhìn thấy.

Bước 8: Lau khô đầu và thoa dầu Aftershave
Dùng khăn lau khô đầu và thoa một ít Aftershave để sát trùng và bảo vệ da đầu.

Vậy là đã bạn đã có thể tự cạo đầu trọc tại nhà, tôi mất khoảng 30 đến 40 phút để tự cạo. Ban đầu tôi mất khoảng 1 tiếng rưỡi để làm quen, sau khoảng 1 đến 2 tháng tôi đã cải thiện thời gian này xuống đáng kể. Một điều lưu ý là bạn nên tập sử dụng cả hai tay phải và trái để đạt hiệu quả tốt nhất. Tay phải dùng để cạo những khu vực bên trái hộp sọ, tay trái để cạo hộp sọ phải. Điều này có lẽ ban đầu sẽ khó khăn nhưng sau khi quen rồi bạn sẽ hài lòng hơn với kết quả đạt được.

55 nhận xét:

  1. Mình thấy cao xuôi tóc thì ok. Nhưng cạo ngược tóc thấy nó hơi khó chịu nhưng phải công nhận láng hơn cạo xuôi. Ko biết cạo ngược có anh hưỡng gì đến da đầu ko. Mong bạn chia sẻ thêm những bí quyết chăm sóc da đầu cho cái đầu trọc nhé

    Trả lờiXóa
  2. Mình thấy cạo ngược không ảnh hưởng nhiều đến da đầu nhưng lưỡi không mới thì rất khó cạo, nên mình chỉ cạo ngược khi đổi lưỡi, khoảng 1-2 tuần một lần.

    Trả lờiXóa
  3. cho mình hỏi, mình muốn cạo trọc đầu theo chiều xuôi nhưng không xài kem cạo râu gì hết, vậy có sao không bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc không sao, nhưng mà nghĩ lại có vẫn hơn, trơn trơn dễ cạo hơn mà :D

      Xóa
    2. Trầm Khương Minhlúc 17:49 19 tháng 11, 2016

      Mua Gillet march4 mất nhiều nhất 5 phút là láng 100%. Cực láng không bao giờ đứt cả. Mua thêm dầu dừa hoặc bưởi để dưỡng lúc thích để tóc lại tóc rất đẹp

      Xóa
  4. Đầu mình tóc dài ..mình muốn cạo trực tiếp bằng dao mà không cần tông đơ được không bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình có thể liên lạc với bạn bằng cách nào?

      Xóa
    2. Bạn có thể email mình tại desmond8977@gmail.com để nói chuyện cho vui cũng được :D

      Xóa
    3. ok, mình đã gửi mail cho bạn rồi ! Rất h6an hạnh được biết bạn

      Xóa
  5. Admin có nick fb không?add friends mình rồi nói chuyện cho vui,mình đang cần người hướng dẫn cách cạo trọc đầu nhưng vấn đề quan trọng là mình muốn duy trì luôn đầu trọc hoài mà ko cần phải cạo đi,cạo lại nhiều lần.Hi vọng admin thấy trả lời cho mình biết,đừng trả lời yahoo hoặc gmail bởi mình ko check nó,tên này là tên thiệt luôn đó add tìm trên fb search có 1 người tên này là mình đó!Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  6. Anh ơi, em thấy nhiều người để đầu trọc mà đầu láng bóng luôn, kiểu như tóc không mọc luôn ấy. Không biết có cách nào làm được vậy không anh? Chứ cạo được 2, 3 ngày là lại phải cạo nữa cảm thấy mắc mệt luôn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thử cạo giống trong clip này thử xem, thấy anh trong clip cạo nó sáng bóng lên luôn luôn nè:
      https://www.youtube.com/watch?v=TCq-P1TA7oE

      Xóa
    2. Bạn thử triệt tóc bằng laser thử vxem...cũng có hiệu quả lăm1

      Xóa
    3. Bạn triệt tóc bằng laser rồi hả?

      Xóa
    4. Đúng rồi bạn...rất okay...ko phải cạo hằng ngày mà đầu vẫn bóng ak

      Xóa
  7. Trầm Khương Minhlúc 17:55 19 tháng 11, 2016

    Mình cạo trọc từ lâu. Theo Model Phạm Thành Long. Mình cạo mỗi tối, thời gian tối đa 5 phút. Chưa bao giờ đứt hoặc xước cả. Gillet March 3 hoặc March 4 đều cạo rất nhanh. Nó chỉ bị rát 1,2 lần đầu sau đó bình thường như cạo râu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mach 3 thì mình thấy bán trong siêu thị rồi, mà phải thay lưỡi thường xuyên quá, Mach 4 mình không biết mua ở đâu.

      Mà bạn cạo như trong bài này hả?

      Xóa
    2. Bạn cạo được vậy thì tốt quá...mong là bạn sẽ duy trì nó

      Xóa
  8. Ad cho tôi hỏi tí. T thấy hơi đen, làm việc vất vả mà vẫn không trở nên tốt hơn chút nào. Một phần là vì chuyện tình cảm không như mình mong đợi. Tôi buồn và muốn cạo trọc tóc mình cho nguôi ngoai, cũng như xã bỏ hết những chuyện k tốt. Tôi thắc mắc không biết nếu cạo rồi thì có ảnh hưởng gì đến công việc hay sức khỏe của tôi hoặc ba mẹ mình không, tôi nghe nói đầu tóc là để thờ cha mẹ. Hơi mê tín chút nhưng cũng tha thiết mong dc bạn thông tin cho. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thấy chả có việc gì ảnh hưởng, nhiều người cũng cạo đó thôi, mà cũng nên hỏi thử sếp xem có được không trước khi làm thôi :)

      Xóa
    2. Mình muốn tìm hiểu thêm về vấn đề cạo trọc này , các bạn nào ở miền tây có thể liên hệ với mình qua face được không ?
      https://www.facebook.com/nhan.luong1988

      Xóa
    3. https://web.facebook.com/tam.phong.718

      Xóa
  9. Bài viết rất hay,ad kết bạn với em đi,mọi người kết bạn với mình đi https://m.facebook.com/?_rdr#!/profile.php?ref=bookmarks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cho mình xin facebook bạn đi

      Xóa
    2. Facebook của mình là Heart nguyễn ( Nguyễn tiến anh) nhé ,cùng kết bạn giao lưu đam mê nhé.

      Xóa
  10. Hiện nay bên mình đã cung cấp dao cạo tóc HeadBlade nhập khẩu từ Mỹ. Các bạn có nhu cầu sử dụng có thể tham khảo www.headblade.com.vn

    Trả lờiXóa
  11. Hiện nay bên mình đã cung cấp dao cạo tóc HeadBlade nhập khẩu từ Mỹ. Các bạn có nhu cầu sử dụng có thể tham khảo www.headblade.com.vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chất lượng cạo ổn ko bạn

      Xóa
    2. Cái này hàng bên mỹ họ dùng lâu rồi và vẫn đang thịnh hành bên đó. Bên mình đưa sp về vn. Dùng rất ổn vì nó ko đòi hỏi nhiều kỹ năng cạo như khi dùng dao cạo râu hoặc dao cạo tóc chuyên dụng. Bạn có thể vào fb headbladevietnam để tham khảo thêm

      Xóa
    3. Cái này hàng bên mỹ họ dùng lâu rồi và vẫn đang thịnh hành bên đó. Bên mình đưa sp về vn. Dùng rất ổn vì nó ko đòi hỏi nhiều kỹ năng cạo như khi dùng dao cạo râu hoặc dao cạo tóc chuyên dụng. Bạn có thể vào fb headbladevietnam để tham khảo thêm

      Xóa
  12. cảm ơn add. bài quá hay... đang muốn tiến hành luôn.có Bác nào ở Tân Bình sg cho e mời cf xin kinh nhiệm nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tân Bình là ở đâu bác, bác có facebook em add khi nào cf nói chuyện :3

      Xóa
  13. e cạo r add... nhưng 2 ngày cạo 1 lần. có cách nào hạn chế phải cạo ko add... 2 ngày cạo 1 lần thấy hơi vấy vả nè. https://www.facebook.com/phong.uu facebook của mình. zalo 0948676009. cảm ơn add

    Trả lờiXóa
  14. Chúc mừng bạn nha...bạn vẫn còn giữ trọc ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình vẫn giữ được và thích nữa. mới sắm thêm skull shaver dùng kèm dao tiện và ổn hơn chút...

      Xóa
    2. Hihi...tốt quá rồi ạ!!! Bạn giữ đến nay được lâu chưa...gia đình ko phản đối he !!

      Xóa
    3. Mình cũng cạo trọc mà cứ ba đến bốn ngày là cạo một lần bạn nào biết cách nào để tóc lâu mộc hơn không chỉ mình với

      Xóa
  15. Nhung nguoi thich cao troc,da so nhung nguoi rat manh me,nam tinh va rat la sexy

    Trả lờiXóa
  16. Mình cũng muốn cạo trọc lắm. Có ai kb với mình tạo động lực k
    Www.facebook.com/danh.pham.982845

    Trả lờiXóa
  17. Cho minh hoi co ban nao biet cach triet toc luôn duoc không nhi

    Trả lờiXóa
  18. Mình hay dùng dầu gội đầu thoa lên da đầu rồi cạo, cứ 2-3 ngày là cạo một lần sẽ nhanh và đẹp, để lâu quá thì phải đi tông đơ rồi mới cạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình cũng giống y như bạn thôi

      Xóa
    2. Ba hoặc bốn ngày cạo là không bị đau mà một ngày hoặc hai ngày cạo rất là đau

      Xóa
  19. có cách nào để tóc ko mọc trở lại không các bác

    Trả lờiXóa
  20. đã cạo - 1 ngày phải cạo 1 lần
    có bác nào biết cách làm bóng đầu đơ lòi chân tóc ra không nhỉ

    Trả lờiXóa
  21. có nhiều cách đó bạn , dùng mỡ trăn hay triệt lazer chân tóc đó bạn

    Trả lờiXóa
  22. Dạ cho em hỏi em lở tay cạo làm đầu bóng loáng rồi ko biết tóc có mọc ra lại không ạ em lo quá mong được hồi âm xin cảm ơn ạ ������

    Trả lờiXóa