Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

BẢO VỆ ĐẦU TRỌC CỦA BẠN

Trước tiên tôi xin cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog này, tôi thật sự rất vui mừng vì biết được cũng có người thích để trọc như tôi.

Da đầu thường không dày như da các nơi khác trên cơ thể nên cũng cần được chăm sóc cẩn thận hơn. Sau đây tôi sẽ đưa ra một vài cách cơ bản để bảo vệ da đầu của chính bạn, đây chỉ là những kinh nghiệm bản thân nên nếu thiếu sót, mong các bạn góp ý vào phần bình luận nhé.

Dùng nón
Ở Việt Nam, cụ thể là đất Sài Gòn, có mùa mưa nắng rõ rệt. Dạo gần đây thì mùa nắng nó còn nóng kinh khủng hơn những năm trước. Tôi cá là các bạn cũng không muốn để da đầu mình tiếp xúc trực tiếp với nắng như vậy đâu. Vì vậy, các loại nón là một lựa chọn phù hợp để bảo vệ cái đầu trọc khỏi bị ánh nắng tấn công. Có nhiều loại nón như nón tai bèo, nón vành, nón kết, và cả nón bảo hiểm luôn. Bản thân tôi thích dùng nón kết hơn vì phần sau đầu sẽ lộ một phần da đầu để thấy rõ mình đã cạo trọc.

Khi đi xe máy thì chỉ cần nón bảo hiểm là đủ rồi và khi đến nơi, nếu không phải đi bộ hay đứng dưới nắng thì tôi thường hay không đội nón, dù sao để đầu trần vẫn thoáng mát hơn đội nón mà.
Nón kết là loại nón yêu thích của tôi khi đi nắng

Aftershave
Ở các bài blog trước có đề cập đến dầu Aftershave dùng sau khi cạo đầu. Thực sự mà nói thì cái này khá là quan trọng đối với tôi. Nó giúp sát trùng sau khi cạo và làm nhỏ lỗ chân lông. Tôi không rõ lắm nhưng có vẻ như Aftershave có thể dùng như một loại kem dưỡng ẩm được. Loại dầu này chỉ nên dùng sau khi cạo đầu thôi nhé, khi bình thường mà thoa lên tôi thấy nó không có công dụng gì mấy.
Tôi không sử dụng loại aftershave này, đây là loại tôi thấy ở tiệm hớt tóc và anh chủ cũng nói là hàng tặng từ Mỹ nên cũng không muốn nhượng lại

Pre-shave
Tôi không biết nhiều về cái này nên sẽ không nói chi tiết. Tôi chỉ nghe nói nếu bôi loại này trước khi cạo sẽ giúp mềm da đầu và tóc giúp dễ cạo hơn. Dầu Olive là một trong số đó.

Dầu Olive, chưa thử vì chưa tìm được chỗ bán

Kem dưỡng ẩm và kem chống nắng
Khi để đầu trọc, da đầu sẽ khô hơn để tóc nên cần giữ ẩm cho da đầu. Tôi có một hũ kem dưỡng ẩm, đã từng sử dụng khi chưa có aftershave, từ khi có aftersahve tôi không dùng nữa, nhưng có lẽ tôi cũng nên thử.

Một số người nói dùng cả kem chống nắng khi ra nắng nữa. Tôi không thích kem chống nắng lắm vì nó nhờn và nhớp, nhưng cũng tùy người thôi, cơ bản là tôi thấy không hợp lắm.

Tôi nghĩ kem dưỡng ẩm cũng tốt cho da đầu trong điều kiện thời tiết thất thường tại Việt Nam

Hạn chế dùng nón nhất có thể
Ở mục trên thì nói dùng nón để bảo vệ, nhưng đó chỉ là khi tiếp xúc với nắng nóng và các điều kiện thời tiết. Nhưng khi ở trong chỗ mát thì tôi nghĩ nên tháo nón ra để thoáng mát da đầu hơn. Đây cũng là lý do mà tôi ít khi đội nón, vì thường thì đi xe đã có nón bảo hiểm rồi.

Tôi viết blog này khá chậm, vì lười. Mong các bạn thông cảm nhé, các bạn cứ thảo luận thoải mái trong phần bình luận. Tôi rất vui khi nhận được phản hồi từ các bạn.

7 nhận xét:

  1. Mình thấy nón bão hiễm thật ra là kẻ thù của đầu trọc. Vì ko có tóc nên da đâu tiếp xúc trực tiếp với lớp lót của nón bảo hiểm.mà lớp lot này thì rất bẩn. Ko biết có ai biết chổ nào bán nón bảo hiểm có lớp lót bằng chất liệu nào dể rửa nhanh khô ko

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hi vọng bạn sẽ có nhiều bài viết hơn nữa để chia sẽ cho mọi người về kỹ thuật cũng như cách cạo đầu nhé

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thích để kiểu móng lừa! Trông việt nam hơn. Để trọc thấy giống Tàu lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu móng lừa là kiểu như thế nào vậy anh?

      Xóa
    2. Là kiểu tóc của Ronaldo de Lima tại World Cup 2002 đó bạn

      Xóa
    3. Kiểu tóc đó được gọi là horseshoe flattop. Cũng khá là hay.

      Xóa
  4. Tôi thích để kiểu móng lừa! Trông việt nam hơn. Để trọc thấy giống Tàu lắm

    Trả lờiXóa